Sản phẩm mới

Có nên mua và lắp camera giá rẻ tại Bến Tre ?

Ngày nay việc lắp đặt camera quan sát đã trở nên rất đơn giản đối với mọi người . Camera giá rẻ tràn ngập thì trường không chỉ hỏng nhanh, những mẫu camera an ninh giá chỉ từ 300.000 đồng còn tiềm ẩn nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu hoặc bị theo dõi từ xa mà chủ nhân không hề hay biết. 

Thị trường camera quan sát hiện khá nhộn nhịp

Bên cạnh thiết bị chất lượng cao đến từ các thương hiệu Honeywell (Mỹ), Bosch (Đức), Safran (Pháp), Hikvision (Trung Quốc)… Với giá không dưới 3 triệu đồng mỗi camera. Trong nước còn có các sản phẩm khác đến từ Trung Quốc với giá khá rẻ chỉ từ 300.000 đồng. So với những năm trước, mẫu mã, chủng loại của các sản phẩm này đa dạng hơn ở cả mảng camera analog (có dây) lẫn camera IP (không dây).

Tuy nhiên, việc sử dụng hàng giá rẻ, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng đi kèm với rất nhiều rủi ro. Dễ thấy nhất là tuổi thọ ngắn. Hầu hết những mẫu camera này đều được sản xuất với số lượng lớn, không kiểm định, sử dụng các linh kiện rẻ tiền để giảm giá thành… Đồng nghĩa với thiết bị nhanh hỏng hơn, đặc biệt là trong môi trường mưa, gió, nắng. Thông thường, cảm biến hình ảnh sẽ bị chịu ảnh hưởng đầu tiên. Với những mẫu giá rẻ, bộ phận này nhanh bị tác động bởi nhiệt độ, độ ẩm... Khiến nó bị xuống cấp, từ đó, xuất hiện tình trạng hình ảnh chập chờn, không rõ nét, bị nhiễu, loạn màu sắc… Thậm chí là không thể ghi hình.

Theo báo điện tử VNEXPRESS.net 

Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Mạng máy tính và Truyền thông Đại học Công nghệ thông tin TP HCM, những mẫu camera giá rẻ còn tiềm ẩn hiểm họa bảo mật. Ông khẳng định, không có bất kỳ camera nào trên thị trường hiện nay an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, với camera giá rẻ, nguy cơ bị đánh cắp thông tin, bị theo dõi cao hơn rất nhiều, do nhà sản xuất ít chú tâm hơn ở khâu bảo mật, thậm chí cài vào những thứ đáng ngờ.

"Trong những mẫu camera giá rẻ chúng tôi kiểm nghiệm, cả 100% thiết bị đều có cửa hậu (backdoor). Khi bị lợi dụng, hacker có thể đột nhập vào và lấy đi những hình ảnh nhạy cảm mà chủ nhân không hề hay biết", ông Tuấn cho biết.

Những rủi ro mà khách khách hàng gặp phải khi mua sản phẩm Camera kém chất lượng

  1. Việc sử dụng hàng giá rẻ, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng đi kèm với rất nhiều rủi ro. Dễ thấy nhất là tuổi thọ ngắn. Hầu hết những mẫu camera này đều được sản xuất với số lượng lớn, không kiểm định, sử dụng các linh kiện rẻ tiền để giảm giá thành… đồng nghĩa với thiết bị nhanh hỏng hơn, đặc biệt là trong môi trường mưa, gió, nắng. 
  2. Thông thường, cảm biến hình ảnh sẽ bị chịu ảnh hưởng đầu tiên. Với những mẫu giá rẻ, bộ phận này nhanh bị tác động bởi nhiệt độ, độ ẩm… khiến nó bị xuống cấp, từ đó, xuất hiện tình trạng hình ảnh chập chờn, không rõ nét, bị nhiễu, loạn màu sắc… thậm chí là không thể ghi hình.
  3. Trên thị trường thiết bị an ninh hiện nay, camera giám sát không còn quá đắt đỏ như nhiều năm trước đây, thế nhưng người tiêu dùng cũng không vì lý do đó mà lựa chọn những sản phẩm giá rẻ, hàng trôi nổi kém chất lượng. Để tránh tiền mất tật mang, người dùng nên tham khảo và hỗ trợ tư vấn từ những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp giám sát từ những đơn vị uy tín. 
  4. Lựa chọn sản phẩm đúng giá, đúng chất lượng sẽ mang đến hiệu quả đúng cho nhu cầu, không nên vì ham của rẻ mà phải đối mặt với những hiểm họa đáng tiếc. Hãy lắp đặt cho mình hệ thống camera đúng nhu cầu thực tế hiện tại và có tính mở rộng về sau. 
  5. Để tránh tình trạng “gậy ông đập lưng ông”, người tiêu dùng phải nên chọn những thiết bị có nhãn mác rõ ràng từ các thương hiệu uy tín. Đồng thời, người dùng cũng nên bỏ thói quen xấu là sử dụng tài khoản mặc định do nhà sản xuất cung cấp hay dùng một mật khẩu cho nhiều loại tài khoản khác nhau. Ngoài ra, phải thường xuyên cập nhật những bản nâng cấp của nhà sản xuất để tránh bị kẻ xấu khai thác.

Có nên mua và lắp camera giá rẻ tại Bến Tre ?

Ngày nay việc lắp đặt camera quan sát đã trở nên rất đơn giản đối với mọi người . Camera giá rẻ tràn ngập thì trường không chỉ hỏng nhanh, n...

Slideshow (code)

Tin tức / Hướng dẫn kỹ thuật

Thiết bị viễn thông

Camera Bến Tre

Nhà số 9, đường Tán Kế, Phường An Hội
Bến Tre, Bến Tre 86000 Vietnam
02752233999